Conan

Trường Đại học Công nghệ và quản lý H ăn khoai lang có béo không

【ăn khoai lang có béo không】Sắp thêm trường đại học Việt mở đào tạo ngành eSport

Trường Đại học Công nghệ và quản lý Hữu nghị (UTM) cùng Tổ chức giáo dục Pearson Vương Quốc Anh (Pearson UK) vừa ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về đào tạo eSport tại Việt Nam. TheắpthêmtrườngđạihọcViệtmởđàotạongàăn khoai lang có béo khôngo đó, UTM sẽ trở thành đại học đầu tiên Việt Nam đào tạo Chương trình Cao đẳng BTEC chuyên ngành eSport, do Pearson cung cấp.

Học viên theo học chương trình do BTEC cung cấp với các môn học như: Hệ sinh thái về thể thao điện tử; Phân tích kỹ năng và chiến thuật; Lập kế hoạch cho một dự án; Phân tích trò chơi; Triết lý thiết kế trò chơi; Cách thức tổ chức sự kiện, giải đấu. livestream về thể thao điện tử…. Quá trình học tập được kiểm soát chặt chẽ bởi Pearson nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Sắp thêm trường đại học Việt mở đào tạo ngành eSport - Ảnh 1.

Đại diện UTM và Pearson UK ký thỏa thuận hợp tác đào tạo eSport tại Việt Nam

CTV

Sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng hệ chính quy do UTM cung cấp và bằng Cao đẳng BTEC của Vương Quốc Anh. Bằng Cao đẳng BTEC được 340 trường đại học trên thế giới công nhận và chấp thuận đào tạo chuyển tiếp đối với 1.500 bằng chính quy.

Phát biểu tại lễ ký kết diễn ra ở Hà Nội sáng 14.11, Phó giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Xuân Lâm, Chủ tịch UTM cho biết: "Những môn học trong chương trình đào tạo của BTEC giúp hỗ trợ phát triển hệ sinh thái giải trí kỹ thuật số đang vươn lên mạnh mẽ tại Việt Nam hiện nay. Mối hợp tác lần này nhằm chuẩn bị hành trang cho các bạn trẻ để bước lên con đường sự nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực eSport, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển bền vững của thể thao điện tử Việt Nam nói riêng cũng như ngành nghề trong cùng lĩnh vực nói chung".

Thể thao điện tử (eSport) hiện nay được đánh giá là ngành công nghiệp tiềm năng và phát triển nhanh trên thế giới. Các quốc gia có ngành công nghiệp eSport phát triển thành công đều có các trường đào tạo thể thao điện tử bài bản từ rất sớm. Trong khi đó, nguồn nhân lực phục vụ eSport tại Việt Nam hầu hết không được đào tạo bài bản và thường chuyển từ các ngành nghề khác sang. Do đó, để Việt Nam theo kịp xu thế và sự phát triển eSport trên thế giới, việc xây dựng các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong lĩnh vực này được xem là cần thiết.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap